Tuyển tập sách hay sinh viên nên đọc

Bạn yêu thích đọc sách và đang loay hoay tìm những quyển sách phù hợp với độ tuổi của mình để đọc, chúng tôi xin gởi đến bạn tuyển tập sách dưới đây:

1. Tuổi 20 những năm tháng quyết định cuộc đời bạn

“Đây là cuốn sách vô cùng hữu ích dành cho những bạn trẻ hiện đang trong giai đoạn khủng khoảng đầu đời hoặc bị choáng ngợp bởi sự tự do của thời kỳ sau đại học” – Slate.com

Nói đến tuổi 20, những năm quyết định của sự nghiệp và cuộc đời, hẳn không thể quên nhắc đến những khủng hoảng về tâm lý, về tính cách, về lựa chọn mà lứa tuổi này thường mắc phải. Luôn chạy theo đám đông, đầu tư vào những mối quan hệ không có giá trị, không xác định được mục tiêu...?

Cuốn sách sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất (vì ở tuổi trẻ, chúng ta là “tỉ phú thời gian”). Bạn sẽ biết cách thay đổi (theo hướng tích cực) các mối quan hệ xã hội, công việc, tính cách nếu biết sử dụng thời gian hợp lý.

“Những năm tháng tuổi 20 là một sự cải tổ vĩ đại. Đây là những năm tháng ta có thể bắt đầu cuộc đời mà ta hằng mong muốn một cách dễ dàng nhất, là giai đoạn khi các trải nghiệm ta có sẽ ảnh hưởng bất cân đối nhất đến cuộc đời trưởng thành của ta sau này.”

2. Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?

“Những năm tháng tuổi 20 là một sự cải tổ vĩ đại. Đây là những năm tháng ta có thể bắt đầu cuộc đời mà ta hằng mong muốn một cách dễ dàng nhất, là giai đoạn khi các trải nghiệm ta có sẽ ảnh hưởng bất cân đối nhất đến cuộc đời trưởng thành của ta sau này.”

“Sự thật là gì? Chúng ta từ đâu tới? Làm sao tôi biết tôi là ai? Tôi là ai?...”

Người đọc sẽ tìm được câu trả lời cho những câu hỏi dồn dập về phạm trù triết học và tìm kiếm bản ngã con người trong cuốn sách trên.

Với chủ đích dành cho giới trẻ, cuốn sách là hành trình khám phá hồi hộp, thông minh, hài hước và thú vị xuyên qua thế giới bộn bề kiến thức để đến với chính bản thể con người.

3. Nếu tôi biết được khi còn 20

Thật đáng sợ khi phải bước từ môi trường quen thuộc của lớp học đến trường đời đầy cơ hội nhưng cũng nhiều khó khăn, thử thách. Còn đáng sợ hơn khi bị “ngộ độc” bởi “hàng núi” những cơ hội mà không có ai bên cạnh để chỉ đường, dắt lối, để chỉ những cái đúng, cái sai. Còn đường tới thành công, tới những mục tiêu của cuộc đời dường như còn quá xa vời và mịt mù không lối. Xác định được nên bắt đầu sự nghiệp khi nào, hay như thế nào đã là một công việc quá thử thách rồi. Nhưng, đó là trước khi chúng ta biết đến cuốn sách Nếu tôi biết được khi còn 20 của Tina Seelig.

Với cuốn sách, Tina Seelig – doanh nhân, giảng viên nổi tiếng... - đã giúp nhiều lứa sinh viên vượt qua giai đoạn chuyển đổi đầy thử thách từ môi trường học thuật sang môi trường làm việc chuyên nghiệp, truyền đạt những kỹ năng và nhận thức cô đã tiếp nhận được từ những năm tuổi 20 của mình. Cuốn sách còn chứa đựng nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, những lời khuyên hữu ích và cả những tràng cười hài hước.

Hãy đọc cuốn sách, các bạn sinh viên năm nhất thân mến, và coi cuốn sách như bước đệm quan trọng nếu bạn luôn mong muốn tạo một dấu ấn đặc biệt của bản thân với cộng đồng và xã hội quanh mình.

4. Nhà giả kim

''Nếu ngày nào cũng như ngày nào thì đó là do mọi người không nhận ra dược những điều tốt đẹp diễn ra trong cuộc sống của họ hàng ngày, khi mặt trời lên”.

“Nhà giả kim” của Paulo Coelho là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử, với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau. Câu chuyện về Santiago, cậu bé chăn cừu trên hành trình đi tìm “Truyền thuyết riêng mình”, đã động viên mọi người trên toàn thế giới sống giấc mơ của họ.

5. Combo ''Cà phê cùng Tony'' và ''Trên Đường Băng''

“Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán?

Trên đường băng sân bay mỗi đời người.
Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh.”

Combo “Cà phê cùng Tony” và “Trên Đường Băng” của Tony buổi sáng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đọc giả,tác phẩm mang đến cho người đọc nhiều bài học cuộc sống, giúp trau dồi thêm kỹ năng sống, đặc biệt là giới trẻ.

Bản thân tác giả Tony buổi sáng cũng là người yêu thích đọc sách, tích lũy kinh nghiệm, áp dụng kiến thức từ sách vào thực tiễn. Dưới đây là danh sách 7 quyển sách mà tác giả Tony buổi sáng khuyên các bạn trẻ nên đọc qua trong đời để từ đó định hướng cuộc đời, nỗ lực không ngừng trên con đường hình thành chân giá trị của riêng mình.