Sinh viên đại học Đông Á phát triển trí lực luôn song hành cùng thể lực

Song song với các hoạt động nghiên cứu khoa học và trao đổi kiến thức tại lớp, giáo dục thể chất được xem là một trong những hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên. Bởi lẽ, giáo dục thể chất mang trong nó những vai trò hết sức quan trọng góp phần vào việc rèn luyện và đào tạo một con người có sức khỏe, đạo đức và tri thức.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, giáo dục thể chất có vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể. Những tác động của giáo dục thể chất tới con người về các mặt trí lực, đây là điều đặc biệt vì tập thể thao thường xuyên tăng cường trí thông minh. Hoạt động thể chất giúp tạo ra các tết bào não mới trong khu vự liên quan đến trí nhớ. Khi chơi thể thao sẽ cảm thấy đầu óc thoải mái hơn và có những giây phút sảng khoái, giảm căng thằng và tứ đó khả năng tiếp thu kiến thức trên lớp.

Không chỉ dừng lại ở việc rèn luyện thể lực, giáo dục thể chết còn rèn luyện cho sinh viên về đạo đức. Kiên trì trau dồi trong quá trình tập luyện sẽ giúp học sinh rất nhiều trong cuộc sống. Khi đối mặt với khó khăn sẽ không chùn bước mà kiên nhẫn tìm giải pháp để vượt qua.

Trường đại học Đông Á - Một trong những ngôi trường đẹp nhất thành phố Đà Nẵng
Trường đại học Đông Á với khu thể thao quy mô rộng lớn.
       Trên cơ sở đó hình thành cho sinh viên thái độ tôn trọng, yêu quý, giữ gìn bảo vệ cái đẹp. Đồng thời hình thành thái độ không khoan nhượng trước những biểu hiện vô cảm, thiếu trung thực, thiếu văn hóa hoặc trước những hành động tiêu cực trong thể thaonói riêng, trong cuộc sống của con người và xã hội nói chung.

      Nắm bắt được tầm qua trọng của giáo dục thể chất đối với sinh viên, trường Đại học Đông Á đã xây dựng một nền giáo dục thể chất toàn diện với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, chương trình học phù hợp với sinh viên, trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy.

     Để phục vụ tốt hoạt động dạy và học môn GDTC, ngoài chương trình học tự chọn với những môn học đa dạng thì các điều kiện về sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện không ngừng được đầu tư. Nhà trường có khu liên hợp thể thao gồm sân bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ. Các dụng cụ phục vụ các môn bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ… được trang bị đầy đủ.

Giờ học môn GDTCHọc GDTC không còn là nỗi ám ảnh trong sinh viên

      Bên cạnh công tác giảng dạy các môn GDTC, Nhà trường chú trọng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa thông qua việc thành lập các Câu lạc bộ (CLB) như CLB bóng chuyền, CLB bóng đá, CLB cầu lông, CLB võ thuật… để sinh viên luyện tập rèn luyện sức khỏe, tham gia sinh hoạt tập thể, lành mạnh. Các CLB này hoạt động thường xuyên, có hiệu quả và thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Câu lạc bộ võ thuật Vovinam

     Sinh viên được học  môn võ Vovinam để rèn luyện sức khỏe và tự vệ cho bản thân.

Taekwondo Taekwondo - môn võ thuật được nhiều sinh viên yêu thích.

Đội bóng đá của nhà trường đã đạt thành tích cao trong nhiều năm liền như: Vô địch giải bóng đá trong nhà năm 2018, Vô địch bóng đá nam sinh viên KTX năm 20158, Giải nhì bóng đá nam sinh viên KTX năm 2019. Ngoài ra, đội bóng chuyền còn thường xuyên tập luyện, giao lưu, thi đấu các giải trong và ngoài tỉnh đạt nhiều thứ hạng cao.

Ban giám hiệu khen thưởng cho đội tuyển bóng đá đã đạt cúp vô địch VUG 2018

Ban giám hiệu tuyên dương khen thưởng đội tuyển bóng đá của trường 

Với những thành tích đạt được cùng điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi, các bạn sinh viên khi tham gia học tập tại Trường đại học Đông Á sẽ được học tập trong một môi trường không chỉ tạo những còn người có tài năng mà còn đầy đủ đạo đức, sức khỏe. Qua đó góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, rèn đức, luyện tài với mục tiêu “tri hành- đạt nhân”.